Banner

(TTV) Lễ công bố Quyết định xã Thái Bình, huyện Yên Sơn đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu

21:19, 16/08/2022
Sáng ngày 16/8, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đoàn công tác đã tham dự Lễ công bố Quyết định xã Thái Bình, huyện Yên Sơn đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

 

Sau khi về đích nông thôn mới nâng cao năm 2020, xã Thái Bình tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Sau hơn 2 năm tập trung thực hiện, bằng cách làm năng động, sáng tạo, diện mạo nông thôn xã Thái Bình ngày càng đổi mới toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần người dân tiếp tục được nâng cao, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp. Với các tuyến đường trục liên xã, đường thôn, xóm, đường nội đồng được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa 100%, tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa và sản xuất của nhân dân. Xã đã huy động được trên 139 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó nhân dân đóng góp trên 36 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người của xã từ 49 triệu đồng/người/năm năm 2020 lên trên 55 triệu đồng vào năm 2021; xã không còn hộ nghèo. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới được thực hiện thường xuyên, ý thức của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới đã được nâng lên rõ rệt, nhân dân đã phát huy vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, xã Thái Bình đã đạt nông thôn mới kiểu mẫu theo quy định của bộ tiêu chí Quốc gia. Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền vận động nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình và tiến tới xây dựng nông thôn mới thông minh trong những năm tiếp theo.
Tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã Thái Bình, huyện Yên Sơn đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thái Bình trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu. Bộ trưởng khẳng định những kết quả trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Tuyên Quang nói chung, xã Thái Bình nói riêng đã tạo nên một miền đất đáng sống, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Là xã có nhiều sản phẩm OCOP, tuy nhiên để nâng cao giá trị sản phẩm, đồng chí đề nghị địa phương tăng cường xây dựng các mô hình sản xuất theo chuỗi liên kết để nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp; Xây dựng thương hiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.


Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cũng đề nghị chính quyền và người dân địa phương không nên bằng lòng những kết quả đã đạt được mà tiếp tục đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.  


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang nhấn mạnh, Thái Bình là xã đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, đây là niềm vinh dự của tỉnh nói chung, xã Thái Bình nói riêng. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, các ngành liên quan tiếp tục quan tâm đầu tư, giúp đỡ, duy trì và nhân rộng nhiều hơn các xã nông thôn mới kiểu mẫu. 


Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà; Tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, động viên khích lệ nhân dân vùng căn cứ địa cách mạng ngày càng phát triển về mọi mặt, xứng đáng với vị thế lịch sử quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. 


Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; Báo Nông nghiệp Việt Nam đã tặng 20 xe đạp cho học sinh trên địa bàn xã. 

 

*Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã đến dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích Quốc gia Bộ Canh nông tại thôn Hoắc; Thăm mô hình vườn kiểu mẫu của gia đình ông Nguyễn Tiến Hưng ở thôn 3, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn./.

                                                     

 

  Lý Vinh – Hùng Sơn