Banner

(TTV) Khai mạc Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII

15:09, 07/08/2022
Sáng ngày 7/8, Đại hội lần thứ VII, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2022-2027 chính thức khai mạc. 

 

Dự Đại hội có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Văn học Nghệ thuật Trung ương; PGS.TS, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố; lãnh đạo Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam; Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam; Hội đồng thơ Việt Nam; lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh Hòa Bình, Thái nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Ninh Bình, Cao Bằng, Yên Bái.

 

 

Trong 5 năm qua, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đã làm tốt công tác tập hợp đội ngũ văn nghệ sỹ trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của Hội đã phát huy, kế thừa truyền thống văn hoá dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để sáng tạo nên các tác phẩm văn học, nghệ thuật có nội dung, tư tưởng tốt. Nhiều tác phẩm khai thác chất liệu về vùng đất, con người Tuyên Quang hào hùng trong quá khứ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống, được công chúng yêu nghệ thuật trong, ngoài tỉnh và bạn bè quốc tế đón nhận. Trong 5 năm đã có trên 30 tác phẩm của các hội viên đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi trong và người nước. 

 

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt việc tập hợp, đoàn kết hội viên, tập trung xây dựng đội ngũ tác giả có tính chuyên nghiệp cao. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm và bản lĩnh chính trị của hội viên. Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng tác giả, nhất là những tác giả trẻ, tác giả là người dân tộc thiểu số để bổ sung vào lực lượng sáng tác văn học, nghệ thuật. Nâng cao chất lượng của các lớp bồi dưỡng, các trại sáng tác. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức trình bày Tạp chí Tân Trào.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Văn học Nghệ thuật Trung ương; Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam biểu dương cao những kết quả mà Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Các đồng chí đề nghị Hội tiếp tục quan tâm, chăm lo bồi dưỡng cho các hội viên trong đó chú trọng phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố trẻ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong các khâu sáng tạo nghệ thuật.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng những đóng góp của Hội Văn học Nghệ thuật và những thành quả sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Văn học nghệ thuật Tuyên Quang trong suốt tiến trình đổi mới nói chung và trong nhiệm kỳ 5 năm qua nói riêng đã có những đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung của tỉnh. Thông qua tác phẩm, hình tượng nghệ thuật giầu sức thuyết phục, có sức lan toả lớn, phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân. 

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 9 đồng chí. Nhà thơ Tạ Bá Hương, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khóa VI được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. 

 

Tại đại hội, Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.

 

  Lý Vinh – Hùng Sơn