Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Điện Biên

13:52, 15/07/2022
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2022), sáng ngày 15/7, tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ; Viếng các nghĩa trang liệt sỹ A1, Him Lam, Độc Lập, Tông Khao. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo các huyện. Cùng đi với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung cùng các đồng chí trong đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ; Viếng các nghĩa trang liệt sỹ A1, Him Lam, Độc Lập, Tông Khao. Tại các điểm tới viếng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân, biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đối với hàng vạn chiến sỹ đã hy sinh anh dũng tại chiến trường Điện Biên Phủ. Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 07/5/1954 là một mốc son chói lọi của lịch sử, bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử và của ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc trong đó có 53 người con ưu tú của tỉnh Tuyên Quang đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang luôn ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các Anh hùng, liệt sỹ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của đất nước.

 

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, đồng lòng, chung sức, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, nâng cao hơn nữa đời sống Nhân dân; Tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, góp phần xây dựng quê hương cách mạng Tuyên Quang sớm trở thành “Tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc”.

 

Tại các điểm tới viếng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đã ghi sổ vàng truyền thống.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung cùng các đồng chí trong đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tới thăm khu di tích Đồi A1, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ; Thăm Khu di tích lịch sử Mường Phăng, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

  Lý Vinh – Hùng Sơn