Banner

(TTV) Gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

21:41, 24/07/2022
Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, chiều ngày 24/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

Đặc biệt tham dự buổi gặp mặt có Mẹ Việt Nam anh hùng Lâm Thị Dã; các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa và 100 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu đại diện cho gần 5 nghìn người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa.

 

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trân trọng gửi đến Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Trong tiến trình lịch sử phát triển của đất nước, các thế hệ người con quê hương Tuyên Quang đóng góp sức mình cho sự trường tồn của dân tộc Việt Nam. Trong kháng chiến chống thực dân pháp, kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, lớp lớp con em các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã hăng hái lên đường đánh giặc để bảo vệ Tổ quốc. Nhiều người con ưu tú đã anh dũng hi sinh; nhiều thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường và cả nỗi đau khi thế hệ sau bị di chứng chất độc da cam. Để tri ân công lao to lớn đó, đồng thời chia sẻ với nỗi đau mất mát, trong suốt 75 năm qua, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách ưu đãi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao ý chí tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, các gia đình, thân nhân liệt sĩ và người có công đã vượt lên thương tật, những mất mát, hy sinh, khắc phục khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa. 

 

Tại buổi gặp mặt, Cựu chiến binh, thương binh Trần Quang Hợi khẳng định niềm tự hào khi được đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình trong công cuộc bảo vệ tổ quốc. Trở về với cuộc sống đời thường, những thương binh, những gia đình chính sách như ông Hợi lại tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đã thường xuyên quan tâm tới những người có công với cách mạng trên địa bàn. 

 

Thay mặt thế hệ trẻ, đoàn viên Nguyễn Phan Nguyệt Minh, Trường THPT Chuyên Tuyên Quan đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam anh Hùng, các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang nguyện tiếp bước cha anh, năng động, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây đất nước. 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho những người có công với cách mạng tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2017 – 2022.

 

Lý Vinh –Lê Thắng