Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Yên Lập

20:55, 15/07/2022
Chiều ngày 15/7, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ tư, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX tại xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

 

 

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đã thông báo đến cử tri xã Yên Lập về kết quả Kỳ họp thứ tư, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX. Kỳ họp đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, đánh giá toàn diện về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.


Cử tri xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời khẳng định, những quyết sách, nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, đặc biệt là những chính sách về phát triển kinh tế nông lâm nghiệp đã góp phần quan trọng trong nâng cao đời sống của người dân nơi đây.


Cử tri kiến nghị với đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giải quyết dứt điểm một số vấn đề liên quan đến việc bồi thường tác động của Thủy điện Chiêm Hóa trong quá trình vận hành; Nâng cấp các tuyến đường liên thôn; Nâng cấp  cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế tuyến cơ sở; Cải tạo đường lưới điện mất an toàn, hệ thống thông tin cơ sở; Vấn đề tiếp cận nguồn vốn của thanh niên còn nhiều khó khăn; Việc thực hiện liên doanh trồng rừng giữa các lâm trường với người dân còn bất cập.


Lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo một số sở, ngành đã  tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Theo đó, sẽ cùng với Thủy điện Chiêm Hóa tiếp tục rà soát ảnh hưởng khi vận hành của nhà máy để đảm bảo quyền lợi của cử tri, xây dựng kế hoạch nâng cấp đường giao thông, xây dựng Trạm Y tế xã, yêu cầu ngành điện có những biện pháp nhanh chóng đảm bảo an toàn cho người dân.


Phát biểu với cử tri xã Yên Lập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã tiếp thu những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc. Về nhóm kiến nghị của cử tri liên quan đến việc bồi thường những ảnh hưởng của Thủy điện Chiêm Hóa đến đời sống người dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xã Yên Lập rà soát các gia đình bị tác động, UBND huyện Chiêm Hóa, Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra, làm việc với Công ty Thủy điện Tuyên Quang để nhanh chóng có câu trả lời xác đáng, đảm bảo quyền lợi cho cử tri. Về vấn đề vướng mắc trong liên doanh giữa người dân và lâm trường, tỉnh sẽ có kế hoạch kiểm tra đảm bảo quyền lợi, lợi ích của cả người trồng rừng và lâm trường. 


 Đồng chí cũng mong cử tri chia sẻ, cùng chung sức với địa phương, với tỉnh để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Xã Yên Lập cần khai thác được thế mạnh phát triển lâm nghiệp, đưa những giống cây có hiệu quả vào trồng rừng, xây dựng sản phẩm OCOP, khai thác tiềm năng của Thủy điện Chiêm Hóa và có kế hoạch giảm nghèo gắn với việc làm nhà cho hộ nghèo. Chính quyền cấp xã cần tăng cường công tác tiếp công dân, lắng nghe và giải quyết các vấn đề từ cơ sở. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt mong muốn người dân xã Yên Lập sẽ dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho thế hệ trẻ, chăm lo cho việc học tập của trẻ em, thực hiện việc tiêm mũi vắc xin nhắc lại để phòng, chống dịch Covid - 19./.

 

An Thu – Lê Thắng