Banner

(TTV) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tiếp công dân định kỳ tháng 7/2022

20:56, 15/07/2022
Chiều ngày 15/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2022. 

Dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang.

 

 

Tại buổi tiếp, các công dân đã trình bày những vấn đề cần được giải quyết với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Bà Lê Thị Quỳnh, tổ 5, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang đề nghị xác định vị trí mảnh ruộng có diện tích 360m2, thửa đất 112, tờ bản đồ số 40 trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ bà Quỳnh được UBND thị xã Tuyên Quang cấp ngày 1/9/2003 và đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai với hộ ông Lê Đình Tấn. 


Sau khi nghe ý kiến của công dân, trình bày của các cơ quan liên quan, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định đây là nhu cầu chính đáng. Giao UBND thành phố Tuyên Quang chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị giải quyết dứt điểm nguyện vọng của bà Quỳnh theo quy định pháp luật, hoàn thành trước 30/8/2022. Đồng chí lưu ý, cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân của đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong thời gian này trên địa bàn thành phố. 


Trường hợp ông Nguyễn Văn Dậu, thôn 7, xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng với phần đất được UBND xã Kim Phú giao 1994. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ các phương án giải quyết, trong đó, nếu trường hợp ông Dậu không đồng thuận, UBND chỉ đạo các ngành, địa phương xem xét toàn bộ sự việc và giải quyết theo đúng thẩm quyền và pháp luật quy định. Đồng chí giao UBND thành phố chủ trì phối hợp với UBND huyện Yên Sơn tiếp tục nghiên cứu, thảo luận, đối thoại với ông Dậu để giải quyết dứt điểm với phương án phù hợp nhất, đảm bảo quyền lợi cho người dân xong trong tháng 8/2022. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo 2 địa phương phải làm rõ, xem xét trách nhiệm của cán bộ cấp cơ sở, đặc biệt là xã Kim Phú kể cả là đã nghỉ hưu, không để những hệ lụy kéo dài. 


Đối với đề nghị của ông Hà Văn Thuần, thôn 9, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn về việc yêu cầu những hộ dân trên địa bàn tự ý kê khai được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong diện tích đất của gia đình ông trả lại hiện trạng đất ban đầu. Đồng thời, đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đất 8ha của gia đình ông Thuần đã khai phá và sử dụng ổn định đến nay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Sơn chỉ đạo, rà soát cấp lại giấ chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ liên quan tránh tình trạng gây mâu thuẫn, phải hoàn thành trước 30/9. Chính quyền xã Thái Bình tập trung nguồn lực cùng các đơn vị phối hợp giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. 

 

 

                                                   Trà Mi – Văn Nam