Banner

(TTV) Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ báo công dâng Bác

13:37, 16/05/2022
Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 16/5, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào. 

 

Trong hai năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hoạt động trọng tâm, tạo sức lan tỏa sâu rộng, chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ, các đoàn thể cụ thể hóa việc làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm của cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả học tập và làm theo Bác làm một trong những tiêu chí quan trọng để phân loại tổ chức Đảng, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên. Nhiều chi, đảng bộ cơ sở đã có cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác. Đã có 500 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  
Nhân dịp này, gần 80 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được Đảng ủy Khối khen thưởng.

 

Ngay sau Lễ báo công, Đoàn đã dâng hương tại Đình Tân Trào, nơi diễn ra Quốc dân Đại hội từ ngày 16 - 17/8/1945, thông qua chủ trương Tổng Khởi nghĩa giành chính quyền và 10 Chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam (tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch); Dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc  từ tháng 5 đến tháng 8 năm 1945, chỉ đạo việc chuẩn bị Tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc Tổng Khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, nguyện tích cực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần dựng xây quê hương ngày càng phát triển. 

 

 Trà Mi – Sỹ Tùng