Banner

(TTV) Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang

21:41, 17/05/2022
Sáng ngày 17/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Tuyên Quang.

 

Cùng tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

 

Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 43 đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

 

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh Tuyên Quang; Kết quả thực hiện một số chính sách đối với người có uy tín; Công tác phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Tỉnh Tuyên Quang có 22 dân tộc cùng chung sống với tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm gần 57% tổng dân số toàn tỉnh. Thời gian vừa qua, công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác dân tộc luôn được quan tâm. Các chính sách dân tộc, các chương trình, dự án triển khai thực hiện có hiệu quả. Đời sống kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện, bản sắc văn hóa được bảo tồn và phát huy, an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số với Đảng, Nhà nước. Trong đó, có sự góp sức không nhỏ của đội ngũ người có uy tín và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.  

 

Tiếp các đại biểu đại diện cho hơn 1.100 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đội ngũ người có uy tín trong đồng bào các dân tộc ít người bao gồm các bí thư chi bộ; trưởng thôn, bản; nhân sỹ, trí thức; cán bộ nghỉ hưu; già làng; trưởng dòng họ là điểm tựa cho mọi điểm tựa khác ở các địa phương có đông đồng bào thiểu số sinh sống.

 

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác dân tộc, đây là nhiệm vụ không thể tách rời trong chiến lược phát triển đất nước. Điển hình như Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hiện nay đang được triển khai. 

 

Tuy nhiên cùng với việc Nhà nước đầu tư phát triển hạ tầng, đội ngũ người có uy tín cần vận động, hướng dẫn đồng bào các dân tộc ít người phát huy tinh thần tự lực, tự cường có ý chí vươn lên để thoát nghèo và hướng tới làm giàu. Chủ tịch nước nhấn mạnh, chỉ có con đường giáo dục thì đồng bào dân tộc ít người mới có thể phát triển bền vững. Do đó, cấp ủy, chính quyền các cấp và những người có uy tín cần tạo điều kiện, khuyến khích con em đồng bào được đến trường học hành, có nhiều em đến trường phổ thông và học nghề. Các đại biểu có mặt tại buổi gặp mặt này tiếp tục thực hiện tốt vai trò, uy tín của mình, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân, góp phần thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Kim Dung trân trọng cảm ơn những tình cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành cho nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và Đoàn đại biểu người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh. Đồng chí tiếp thu đầy đủ toàn bộ các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh Tuyên Quang lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc, chính sách dân tộc; Quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn đang được triển khai. 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao quà cho các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang.

 

Duy Tùng