Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công một số dự án xây dựng

14:01, 04/04/2022
Sáng ngày 4/4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số dự án xây dựng trên địa bàn huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang. 

Cùng đi có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang.

 

 

Về đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi Trung tâm huyện Yên Sơn. Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay toàn tuyến đã bàn giao mặt bằng thi công được trên 9km, trong đó địa phận thành phố Tuyên Quang là 1,5 km, địa phận huyện Yên Sơn là 7,6 km. Có 7 điểm nghẽn chưa thể thông tuyến để thi công đồng bộ đường, cầu và công trình. Các đơn vị phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ đảm bảo 40% khối lượng và sẽ hoàn thành thi công toàn tuyến theo đúng kế hoạch của tỉnh đã đề ra vào giữa năm 2023.

 

Về Dự án Nhà làm việc, trung tâm kỹ thuật, nhà studio của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Đây là công trình thuộc dự án nhóm B loại công trình dân dụng, cấp II do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Công trình gồm các hạng mục như: Nhà làm việc và studio; Nhà trung tâm kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ. Hạng mục nhà trung tâm kỹ thuật đã thi công xong từ tháng 05/2021; các hạng mục nhà làm việc và nhà Studio đang xây dựng theo đúng tiến độ.. 

 

Chủ đầu tư Dự án Nhà làm việc, trung tâm kỹ thuật, nhà studio Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh kiến nghị UBND tỉnh xem xét bổ sung vốn giao năm 2022 để công trình hoàn thành theo đúng tiến độ; Xin chủ trương đầu tư một số hạng mục như cổng ra vào, trạm gác bảo vệ mục tiêu, tường rào, trạm biến áp 250KVA 22/0,4KV và điện chiếu sáng sân vườn để đảm bảo an ninh, an toàn cơ quan, mỹ thuật cảnh quan và công năng sử dụng.

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, đơn vị thi công, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời giải quyết những kiến nghị, vướng mắc. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình./.

 

 Lý Vinh - Hùng Sơn