Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Erex và Tập đoàn T&T

11:58, 02/03/2022
Sáng ngày 2/3, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Erex Nhật Bản và Liên danh Tập đoàn T&T về hợp tác, phát triển điện sinh khối trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. 

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Tại buổi làm việc, ông Kakuta Tomoki, Giám đốc điều hành Tập đoàn Erex khẳng định: Erex là Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về điện sinh khối. Hiện nay Tập đoàn đã đầu tư một nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Hậu Giang và đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai các dự án tại Việt Nam. Việc tận dụng các nguồn sinh khối không chỉ từ gỗ rừng trồng, các dự án điện sinh khối của Tập đoàn còn sử dụng các phế liệu từ sản xuất nông nghiệp qua đó tận dụng tối đa được nguồn nguyên liệu đồng thời góp phần tăng thu nhập cho người dân, bảo vệ môi trường. Tập đoàn hướng tới mục tiêu đến năm 2035 sẽ xây dựng được 1.500 MW điện sinh khối. Ông Kakuta Tomoki, Giám đốc điều hành Tập đoàn Erex mong muốn chính quyền tỉnh Tuyên Quang quan tâm, tạo điều kiện để Tập đoàn nghiên cứu, khảo sát, triển khai các dự án tại tỉnh.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã thông báo về những tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách của tỉnh về phát triển công nghiệp, đặc biệt là tiềm năng phát triển điện sinh khối. Tuyên Quang là tỉnh có tỷ lệ độ che phủ rừng trên 65%, các sản phẩm nông nghiệp đa dạng, phong phú. Vì vậy Tuyên Quang luôn ưu tiên, thu hút các dự án chế biến nông, lâm sản và các sản phẩm phế thải sẽ là nguồn nguyên liệu để sản xuất điện sinh khối, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Tỉnh Tuyên Quang ủng hộ và tạo mọi thuận lợi nhất để Tập đoàn Erex Nhật Bản và Liên danh Tập đoàn T&T đến khảo sát, hợp tác, phát triển điện sinh khối trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang./.

 

                                                    Lý Vinh – Lưu Khiêm