Banner

(TTV) Họp Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang

11:51, 25/03/2022
Sáng 25/3, đồng chí  Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì kỳ họp của Thường trực Tỉnh ủy. 

 

Tham dự  kỳ họp  có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

Một trong những nội dung được các đại biểu tập trung thảo luân sáng nay là báo cáo công tác lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II. Trong quý I, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp, sản lượng một số sản phẩm công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng so với cùng kỳ. Sản xuất nông, lâm nghiệp đảm bảo trong khung thời vụ. Công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm, đảm bảo an sinh xã hội; quốc phòng - an ninh được giữ vững. 

 

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, giá trị sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ, nhưng so với kế hoạch năm đạt thấp, tiến độ thực hiện một số công trình, dự án còn chậm; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công kết quả đạt thấp. Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là xuất hiện các ca bệnh chưa rõ nguồn lây tại các cơ sở trường học, các khu công nghiệp; việc khống chế, khoanh vùng dập dịch chưa đáp ứng yêu cầu, để dịch lan rộng.

 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp cần được thực hiện trong quý II để đạt các mục tiêu tăng trưởng, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đặc biệt là việc kiểm soát dịch Covid 19, thích ứng an toàn, tạo điều kiện để phục hồi nền kinh tế, các điều kiện để học sinh đến trường học tập trực tiếp. 

 

Cũng tại kỳ họp này, Thường trực Tỉnh ủy sẽ nghe, xem xét việc ký kết biên bản hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Xiêng Khoảng giai đoạn 2021 – 2025, chủ trương nghiên cứu khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật các tuyến ống nước khoáng nóng và một số nội dung quan trọng khác.

 

An Thu – Lưu Khiêm