Banner

(TTV) Xây dựng nông thôn mới vì người dân, tạo động lực phát triển

20:59, 22/01/2022
Sáng ngày 22/1/2022, Đoàn công tác của Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham dự lễ Công bố quyết định công nhận xã Tân Tiến huyện Yên Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Trò chuyện với người dân xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn khi thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao các gia đình đã tích cực, chủ động và sáng tạo trong phát triển kinh tế. Mỗi mô hình là một tinh thần mới, là cách làm hay để góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương. Đây cũng sẽ là những điểm đến của du lịch nông nghiệp Tuyên Quang, để mọi người đến học tập, làm theo. Đồng chí bày tỏ niềm vui khi thấy xã Tân Tiến đã có những người nông dân năng động, sáng tạo, có ý chí, quyết tâm để xây dựng diện mạo mới, sức sống mới cho vùng quê cách mạng.

 

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước”, cùng với sự giúp đỡ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Tân Tiến đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đảng bộ, chính quyền xã đã huy động lồng ghép nhiều nguồn lực, góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, cứng hoá 100% tuyến đường xã, đường liên thôn; các công trình thủy lợi, "điện, đường, trường, trạm", các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã đạt gần 42 triệu đồng/năm; tỷ lệ  hộ nghèo giảm còn hơn 5%. 

 

 Chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Tiến, đồng chí Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là một quá trình khó khăn, việc này ở tỉnh miền núi còn khó khăn hơn. Thành quả có được ngày hôm nay thể hiện tinh thần đoàn kết, và niềm tin của mỗi người dân nơi đây vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó cũng chính là kết quả từ thực tiễn, thể hiện khát vọng phát triển đất nước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

 

Đồng chí bày tỏ sự tri ân với đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nói chung và xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn nói riêng đã giúp đỡ, che chở, đùm bọc cán bộ, giảng viên Trường Nguyễn Ái Quốc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, là nơi khởi nguồn, là địa chỉ giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. 

 

Nhân dịp này, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tặng quà Tết cho 20 gia đình chính sách, gia đình khó khăn của xã Tân Tiến huyện Yên Sơn. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới./.

 

An Thu –   Lưu Khiêm – Lê Thắng