Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19

21:59, 05/01/2022
Chiều ngày 5/1/2022, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn xã Vĩnh Lơi và xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương.

 

 

Xã Vĩnh Lợi và xã Cấp Tiến huyện Sơn Dương là các địa phương có nhiều công nhân thuộc Công ty may MSA YB Tuyên Quang, nơi xuất hiện ổ dịch khá phức tạp. Hiện xã Vĩnh Lợi có 13 F0,  xã Cấp Tiến có 10 F0 và hàng trăm trường hợp F1. Chính quyền hai xã đã khẩn trương truy vết, xét nghiệm, thực hiện việc cách ly các trường hợp F1 tại khu tập trung và gia đình. Các tổ Covid cộng đồng phát huy hiệu quả trong công tác giám sát người thực hiện cách ly y tế, người dân từ nơi khác vào địa bàn. Do tỷ lệ tiêm chủng Covid - 19 bao phủ cao, nên đến thời điểm này, các F0 không có triệu chứng nặng, người dân đã chủ động, chấp hành yêu cầu về công tác phòng, chống dịch.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là phải khẩn trương, quyết liệt trong công tác truy vết và khoanh vùng dịch bệnh, mục tiêu đến Tết Nguyên đán, cơ bản kiểm soát dịch để đảm bảo cho nhân dân đón tết bình yên.

 

Các địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác kiểm soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1, vì đây là nguồn lây nguy cơ ra cộng đồng. Cùng với đó tăng cường ứng dụng thông tin để quản lý dân cư, quản lý người từ nơi khác về địa bàn. Để đảm bảo thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, xã Vĩnh Lợi và Cấp Tiến cần xác định rõ phương châm phòng, chống dịch bệnh tại chỗ, trước hết là việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung cho người dân, ưu tiên cho người có bệnh lý nền, người cao tuổi, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi. Cùng với đó, triển khai việc cách ly F1 tại các gia đình có đủ điều kiện, tiến tới việc thực hiện cách ly và theo dõi điều trị F0 đã tiêm đủ 2 mũi, không có triệu chứng nặng tại nhà và tại địa phương, khuyến khích người dân tự xét nghiệm khi có triệu chứng hoặc từng tiếp xúc với người có nguy cơ cao.

 

Kiểm tra thực tế việc cách ly F1 tại gia đình ở thôn Hòa Bình, xã Cấp Tiến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, việc thực hiện cách ly tại nhà phải đảm bảo đủ điều kiện, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, cắt đứt nguồn lây, an toàn cho cộng đồng./.

 

An Thu – Hùng Sơn