Banner

(TTV) Đoàn công tác Văn phòng Quốc gia  Koica Việt Nam chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang

21:40, 12/01/2022
Sáng nay Đoàn công tác của Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam do ông Chô Han Đơc, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam làm trưởng đoàn đã chào xã giao đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh nhân dịp Đoàn có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.  

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Được sự giúp đỡ của Chính phủ, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA, tỉnh Tuyên Quang được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc trong phát triển khu vực nông thôn. Đây là nguồn vốn hết sức quý báu và rất cần thiết đối với nhân dân các dân tộc trong tỉnh với mục đích trao quyền cho phụ nữ, tăng cường bình đẳng giới, cải thiện sinh kế, phát triển hạ tầng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương; cải thiện cơ sở vật chất các cơ sở y tế, giáo dục. Tỉnh Tuyên Quang luôn phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam trong việc triển khai dự án, cam kết sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả dự án để đem lại hiệu quả thiết thực nhất cho người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Thay mặt Đoàn công tác, ông Chô Han Đơc, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam vui mừng được trở lại thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, các sở, ngành của tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ để đội ngũ cán bộ, chuyên gia của KOICA Việt Nam triển khai hiệu quả dự án. Với việc triển khai thành công dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tại tỉnh khẳng định Tuyên Quang là đối tác tin cậy, quan trọng của KOICA Việt Nam.     

 

Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đến nay đã tổ chức thi công hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng: 6 công trình nhà lớp học, trạm y tế; 20 km đường liên xã và trên 10 km đường giao thông nông thôn và đường ra khu sản xuất; 1 công trình thủy lợi với tổng vốn đầu tư là trên 97 tỷ đồng, trong đó vốn của KOICA trên 82 tỷ đồng. Về hỗ trợ phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập, đã tổ chức thực hiện hỗ trợ cho 10 tổ hợp tác và 3 hợp tác xã về tập huấn nâng cao năng lực, xây dựng mô hình trình diễn, hỗ trợ giống, vật tư, nhà xưởng, trang thiết bị cho các tổ hợp tác chăn nuôi trâu, dê, trồng thanh long, cà chua, rau củ, sản xuất chế biến chè, cây gai xanh, cà gai leo... tại 08 xã với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng. Dự án đã thành lập 12 tổ tiết kiệm và vay vốn với 124 thành viên trên địa bàn 07 xã với số vốn đã giải ngân trên 1,4 tỷ đồng. Trên cơ sở những kết quả đạt được, lãnh đạo Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao đổi  về những nội dung tiếp tục triển khai dự án trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng bằng khen cho Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam.

 

Chiều 12/1, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICAViệt Nam tổ chức Lễ khánh thành công trình Trường THCS Thái Hòa, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng với hạng mục công trình chính là nhà lớp học 2 tầng với 10 phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống chống sét, hệ thống báo cháy tự động, camera giám sát, hệ thống mạng internet, hệ thống phòng cháy chữa cháy cùng với trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đây là 1 trong 5 công trình xây dựng của huyện Hàm Yên được KOICA tài trợ. 

 

Lê Thắng - Lý Vinh