Banner

(TTV)  Chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

21:00, 22/01/2022
Ngày 22/1/2022, Đoàn công tác do Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã tham dự  Chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tuyên Quang. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang;  Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh;  Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo về kết quả phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng an ninh, công tác an sinh xã hội, chuẩn bị tết Nguyên Đán trên địa bàn tỉnh. 

 

Năm 2021, tỉnh Tuyên Quang thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, tốc độ tăng trưởng  đạt trên 5,6%, xếp thứ 4 trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Tỉnh đã có kế hoạch chăm lo Tết cho gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các trường gặp khó khăn do dịch COVID-19, các đối tượng yếu thế trong xã hội, với số tiền trên 9 tỉ đồng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết.

 

Phát biểu tại buổi lễ Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, Đảng nhà nước luôn quan tâm tới các gia đình có công cách mạng, người nghèo và người lao động gặp khó khăn, những người yếu thế trong xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong năm đất nước bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Đồng chí  biểu dương tỉnh Tuyên Quang trong bối cảnh dịch Covid-19 gây hậu quả nặng nề nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác quản lý, điều hành, phòng chống dịch thích ứng, phù hợp với tình hình mới, giữ vững tỉnh là vùng xanh.

 

Đồng chí nhấn mạnh, Tết cổ truyền của dân tộc là nét đẹp văn hóa truyền thống in sâu trong từng gia đình người Việt. Đảng, Nhà nước đã có chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều biện pháp đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, vui tươi. Các ban, ngành, đoàn thể đều dành nguồn lực cần thiết để hỗ trợ người dân đón Tết, đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

 

Đồng chí đề nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục rà soát các đối tượng trên địa bàn, nhất là những hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, kịp thời hỗ trợ để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đón Tết an toàn, vui tươi, đặc biệt cần chú ý đến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan ra cộng đồng. Mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Tuyên Quang tiếp nối truyền thống anh hùng, nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều hơn nữa các thành tựu trong mọi lĩnh vực, phấn đấu xây dựng tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh khá toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.

 

Tại buổi lễ, hơn 100 xuất quà đã được trao cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các nhà tài trợ đã trao tặng kinh phí hỗ trợ 10 nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, tổng giá trị 500 triệu động. Hơn 450 xuất quà của  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và Tổng liên đoàn Lao động được các cơ quan liên quan trao tới tận tay các đối tượng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đoàn công tác. Khẳng định sẽ đảm bảo các điều kiện tốt nhất để nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đón tết Nhâm Dần tiết kiệm, an toàn, hạnh phúc, mọi người, mọi nhà đều có Tết.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Thường, Thương binh hạng ¾ thôn 6 xã Tân Tiến  và gia đình ông Hồ Ngọc Quang, nạn nhân nhiễm chất độc da cam thôn 5 xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn. Bày tỏ sự tri ân với những hy sinh, cống hiến cuả các gia đình và nhấn mạnh, Đảng, nhà nước, Chính phủ luôn ghi nhớ công ơn của các gia đình thương binh, liệt sỹ, các cựu chiến binh đã hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho dân tộc, bảo vệ tổ quốc, mong muốn các gia đình sẽ luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh tàn, nhưng không phế” tích cực phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đoàn công tác cũng đến thăm, chúc tết lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid 19 tại Trung đoàn 247, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh./.

 

An Thu –   Lưu Khiêm – Lê Thắng