Banner

(TTV) Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với tỉnh Tuyên Quang

11:32, 19/11/2021
Sáng ngày 19/11, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Lê Sỹ Bảy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác. 

 

Thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, trong những năm qua nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, của đội ngũ cán bộ và nhân dân đã được nâng lên rõ rệt. Tổ chức bộ máy hệ thống hành chính tỉnh đã thực hiện theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối. Thực hiện Nghị quyết 18; 19 ngày 25/10/2017 của Trung ương, Tuyên Quang đã sắp xếp giảm 47 phòng và tương đương, giảm 134 lãnh đạo, quản lý; Công tác cải cách thể chế, xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đươc đảm bảo đúng trình tự, thủ tục; Việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế, số lượng người làm việc; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước được đẩy mạnh, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Những giải pháp được triển khai đồng bộ đã giúp chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Tuyên Quang ngày càng được nâng lên, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.


Thay mặt đoàn công tác, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy đánh giá cao những kết quả tỉnh Tuyên Quang đạt được trong công tác cải cách hành chính. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chú trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng chính quyền điện tử, các sở, ngành tham mưu hoàn thiện báo cáo làm cơ sở tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đoàn kiểm tra, đồng thời làm rõ thêm nhiều nội dung đoàn quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang luôn xác định công tác cải cách hành chính là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; Giao đột phá đối với người đứng đầu các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có nhiều việc liên quan trực tiếp đến công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc và có giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Những nội dung kiến nghị của đoàn công tác sẽ được tỉnh hoàn thiện để báo cáo Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ trong thời gian tới.


Đoàn công tác đã tới thăm, kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang, nơi thực hiện giải quyết trên 1.400 thủ tục hành chính, thuộc lĩnh vực quản lý của 17 sở, ban, ngành và 3 cơ quan ngành dọc. Đây là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4, tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó giảm chi phí thấp nhất và tạo sự hài lòng nhất cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại../.

 

Thái Văn - Lưu Khiêm