Banner

(TTV) Nâng cao bản lĩnh, khát vọng, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 12/10, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và hơn 300 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

 

Cách đây 76 năm, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới công thương, đặt niềm tin và khẳng định vai trò, sứ mệnh của doanh nhân. Cùng với sự phát triển của đất nước và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định của nền kinh tế, góp phần tích cực vào giải quyết việc làm, giảm nghèo và thực hiện các chính sách xã hội. 

 

Qua 2 năm, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn; Song với khát vọng vươn lên, các doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang  từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 2.000 doanh nghiệp, 459 hợp tác xã; Tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 22.000  tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách toàn tỉnh đạt trên 1.770 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp đóng góp chiếm gần 60%, giải quyết việc làm mới cho trên 13.000 lao động.

 

Các doanh nhân cũng là lực lượng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện. Trong hai năm qua, có 230 doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch Čovid -19 gần 10 tỷ đồng; Hỗ trợ nông sản cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, thể tình cảm, trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với địa phương và đất nước. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã được tặng các giải thưởng, danh hiệu quý như Huân chương Lao động, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang và nhiều bằng khen của tỉnh và  các bộ, ban, ngành. Đó là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chúc mừng đội ngũ doanh nhân Tuyên Quang nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng chí tin tưởng và mong muốn các doanh nhân sẽ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh, khát vọng và giá trị “Tâm-Tài-Trí-Tín” tự lực, tự cường, quyết tâm vượt qua khó khăn, lấy khó khăn làm cơ hội đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của doanh nghiệp; Đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng hành cùng các cấp, các ngành trong tỉnh, các địa phương để khôi phục và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tích cực hiến kế cho cấp ủy, chính quyền tỉnh để xây dựng và triển khai thực hiện các quy định, các cơ chế, chính sách để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Nâng cao năng lực, sức cạnh tranh, xây dựng kịch bản, phương án phát triển và phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.


Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 35 tập thể và 30 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 

An Thu – Lưu Khiêm