Banner

(TTV) Gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid -19

Chiều ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã chủ trì buổi gặp mặt trực tuyến với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. 

 

Cùng dự có các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia. 

 

Dự buổi gặp mặt tại điểm cầu Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

 

Thực hiện lời hiệu triệu lần thứ hai của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đã cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kết thành một khối vững chắc, chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Hàng trăm nghìn cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và địa phương trong hơn 5 tháng qua đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu vào các điểm nóng dịch Covid-19. Các y bác sỹ đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao độ của người thầy thuốc, bền bỉ vượt qua khó khăn, gian khó, dũng cảm đương đầu để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe những tâm tư, chia sẻ và một số kinh nghiệm của các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đất nước ta đã trải qua 4 đợt dịch, trong đó đợt dịch thứ 4 đang từng bước được kiểm soát. Đảng, Nhà nước, nhân dân thấu hiểu sự hi sinh và cống hiến của các cán bộ, y bác sĩ trong suốt 2 năm qua, đặc biệt trong đợt dịch thứ 4 diễn ra hết sức khốc liệt. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, lực lượng y tế đã đóng góp hết sức quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện tốt nhất để các y, bác sĩ có môi trường làm việc thuận lợi; Đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; Hoàn thiện và khẩn trương ban hành hướng dẫn tiêm vaccine cho trẻ em….

 

Ngọc Bích – Lưu Khiêm