Banner

(TTV) Lễ công bố xã Tứ Quận đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 23/7, Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Sơn.

 

Thu nhập bình quân đầu người tăng gần 4 lần, đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,39%... Đây là những kết quả nổi bật sau 10 năm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Tứ Quận. Kinh tế - xã hội có sự phát triển vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư đã tạo nên diện mạo mới cho vùng nông thôn. 


Xã đã huy động được trên 103 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 18 tỷ đồng còn lại là ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho xây dựng nông thôn mới. 


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tứ Quận. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, xã cần phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”; Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...


Nhân dịp này, đã có 1 tập thể, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 tập thể và 13 cá nhân nhận Giấy khen của UBND huyện Yên Sơn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Ngọc Bích – Đỗ Hải