Banner

(TTV) Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022

Sáng ngày 15/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang họp triển khai Quyết định số 3355 ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoach triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022 và công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp.

 

 

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ tháng 7/2021 - 4/2022. Mục tiêu chiến dịch đề ra trong năm 2021 tối thiểu có 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19; đến hết quý I/2022 có 80% dân số, tương đương với khoảng 640.000 người được tiêm vắc xin.

 

Đối tượng tiêm vắc xin là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy phát triển kinh tế.

 

Trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ vắc xin cho người dân; Huy động hệ thống chính trị tham gia vào chiến dịch tiêm chủng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể bao gồm đoàn thanh niên, hội phụ nữ...tham gia hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

 

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, 100% nhân viên y tế trực tiếp tham gia tiêm chủng được đào tạo, tập huấn về an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; 100% người được tiêm chủng được hướng dẫn và biết cách tự theo dõi và phát hiện các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị phòng dịch của Chính phủ, của tỉnh.

 

Về kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng cần có sự chuẩn bị chu đáo từ nhân lực, cơ sở vật chất, vấn đề bảo quản, vận chuyển vắc xin; Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng thành viên tham gia vào chiến dịch tiêm chủng. Bên cạnh đó, ngành Y tế chủ động tiếp cận với các nguồn cung cấp vắc xin để đảm bảo đủ nguồn vắc xin cho chiến dịch tiêm chủng, nâng tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm phòng vắc xin Covid-19./.
 

 Hà Trang – Tuấn Tú