Banner

(TTV) Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

Ngày 23/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn các huyện, thành phố, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021).

 

 

Tại xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm và tặng quà Mẹ liệt sỹ Ma Thị Ngái, ở thôn Nà Vài và gia đình ông Nguyễn Đình Vằn, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở thôn Vằng Áng. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống các của gia đình chính sách. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao của các thương, bệnh binh, người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ Quốc. Đồng chí biểu dương các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia vào phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

 

* Đến thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Mới, vợ liệt sĩ Nguyễn Đình Thuyền, thôn Đèo Chắp, xã Hòa Phú và ông Hoàng Văn Toán, bệnh binh ở thôn Làng Mòi, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa. Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, tâm tư, tình cảm của các gia đình chính sách. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương; Chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương. 

 

* Tại thành phố Tuyên Quang và huyện Hàm Yên, đồng chí Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thăm, tặng quà và nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Giã, ở xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) và Mẹ Nguyễn Thị Phung, ở thị trấn Tân Yên (Hàm Yên). Ngoài việc hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, Bộ CHQS tỉnh sẽ phân công cán bộ, chiến sỹ thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các Mẹ để các Mẹ sống vui, sống khỏe. Nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện lòng tri ân của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh đối với những hy sinh, công lao đóng góp của các Mẹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

* Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm tặng quà gia đình ông Chẩu Đức Dương, thương binh hạng 4/4, ở thôn Nà Va và gia đình ông Quan Văn Phương, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở thôn Bản Bó, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình. Đồng chí khẳng định cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện chu đáo chính sách hậu phương quân đội, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Nhóm PV Thời sự