Banner

(TTV) Xứng đáng là người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân

Ngày 13/5, tại xã Ninh Lai và xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. 

 

Đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông, bà: Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Lê Hải Yến, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hồng Thái, thành phố Tuyên Quang; Vi Thị Yến, Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Tương, xã Thanh Tương, huyện Na Hang.


Chương trình tiếp xúc cử tri tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 3 gặp gỡ, tiếp xúc để báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV; tạo điều kiện để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử và cân nhắc, lựa chọn, bầu làm đại biểu Quốc hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân...


Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên cam kết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện và bám sát thực tiễn để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Cùng với đó là việc tích cực tham gia vào các hoạt động giám sát, các diễn đàn, kỳ họp của Quốc hội, kiến nghị những giải pháp, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Chương trình hành động của các ứng cử viên cũng đề cập đến việc sẽ tiếp tục quan tâm, đề xuất những chính sách, cách làm để Tuyên Quang phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là về đầu tư cho giáo dục, phát triển du lịch và đổi mới mô hình kinh tế nông nghiệp, giảm nghèo bền vững


Cử tri xã Ninh Lai và xã Phúc Ứng phát biểu ý kiến đều đánh giá các ứng cử viên đại biểu Quốc hội có trình độ, năng lực, chương trình hành động sát với thực tế tình hình địa phương và sở trường công tác. Cử tri kỳ vọng sau khi trúng cử, các ứng cử viên quan tâm vấn đề quy hoạch và phát triển hạ tầng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, khám chữa bệnh; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số... Mong các ứng cử viên tiếp tục nâng cao năng lực, trách nhiệm, mạnh dạn phản biện xã hội, phản ánh công tâm các ý kiến của cử tri tới Quốc hội để góp phần đưa ý chí, tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, ban, ngành, Quốc hội và Chính phủ.

 

An Thu – Lưu Khiêm