Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid -19

Sáng nay (14/5), đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

 

Trong quý II/2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hướng lớn đến nền kinh tế nhiều nước, đối tác lớn của Việt Nam. Với sự quyết tâm, nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và chung tay của cộng động doanh nghiệp, xuất khẩu nông sản năm 2020 đạt trên 41 tỷ USD tăng 2,6% so với năm 2019; Tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt hơn 17 tỷ USD, tăng trên 24% so với cùng kỳ năm 2020. Tình hình sản xuất nông nghiệp trong cả nước cơ bản vẫn được duy trì tốt. 

 

Tại tỉnh Tuyên Quang, đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp mắc Covid-19. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng sản xuất nông nghiệp năm 2020 của tỉnh vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Những tháng đầu năm 2021, tình hình chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản phát triển tương đối ổn định. Tuy nhiên sản phẩm xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng lớn do không vận chuyển được hàng hóa đến một số nước đang bị dịch Covid-19 và giá cước vận chuyển cũng tăng cao. 

 

Tại hội nghị các bộ, ngành, địa phương đã tập trung đánh giá và đưa ra các giải pháp trước những tác động của dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Trong đó trọng tâm là triển khai tốt các gói tín dụng đảm bảo mọi doanh nghiệp được tiếp cận dễ dàng, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã nông nghiệp. Từ đó có khả năng phục hồi sản xuất nhanh và xuất khẩu vào các thị trường khi dịch Covid-19 được kiểm soát; Điều chỉnh sản xuất nông nghiệp, tăng cường chế biến, bảo quản lưu thông để linh hoạt thích ứng với bối cảnh dịch bệnh; Hỗ trợ chính sách thuế, tín dụng cho khu vực sản xuất, chế biến bảo quản và xuất khẩu nông sản; Thúc đẩy toàn diện tiêu thụ trong nước…

 

Trà Mi – Đỗ Hải