Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại huyện Sơn Dương

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, sáng ngày 2/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tinh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Sơn Dương. 

 

 

Cho tới thời điểm hiện tại, Sơn Dương là một trong hai huyện của tỉnh đã xác định có trường hợp F1.Qua truy vết, huyện Sơn Dương hiện có 2 trường hợp F1 và trên 100 trường hợp F2.Ngay sau khi phát hiện những trường hợp F1, F2 huyện Sơn Dương đã tiến hành cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.  Mặc dù các trường hợp F1, F2 của huyện Sơn Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần1 nhưng  vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch. 

 

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đặc biệt lưu ý chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng dịch sau dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, khi số lượng người dân địa phương trở về từ các điểm du lịch trong cả nước khó kiểm soát. Trong khi địa bàn huyện Sơn Dương giáp ranh với nhiều tỉnh và có số lượng công nhân tại các khu công nghiệp đông.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý ngành Y tế  tích cực thông tin về tình hình dịch đến các địa phương để người dân chủ động khai báo y tế.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến kiểm tra, động viên lực lượng công an, quân đội, y tế đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các khu cách ly tập trung của huyện Sơn Dương.

 

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Đồng Quý, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục khẩn trương truy vết triệt để những trường hợp F2, F3. Tăng cường vai trò của tổ giám sát cộng đồng với trách nhiệm kiểm tra và sẵn sàng hỗ trợ cho các gia đình phải cách ly. Cấp ủy, chính quyền từ huyện tới xã phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch với quyết tâm chính trị cao nhất, thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, không để dịch bệnh Covid - 19 lây lan vào địa bàn./.

 

Lý Vinh – Lê Thắng