Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Lâm Bình

Sáng ngày 03/5, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, thăm, tặng quà các hộ gia đình nghèo và Trường Mầm non xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình. 

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang. 

 

 

Tại xã Xuân Lập (Lâm Bình), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Xã Xuân Lập có 5 tổ bầu cử với 5 khu vực bỏ phiếu và gần 1.300 cử tri. Hiện nay các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được địa phương triển khai theo đúng Luật định, danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu và các khu dân cư để nhân dân theo dõi. Công tác tuyên truyền, phương án bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử được tích cực triển khai. Nhân dân huyện Lâm Bình nói chung và nhân dân các dân tộc xã Xuân Lập nói riêng phấn khởi, tổ chức nhiều phong trào thi đua và quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

 

Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Xuân Lập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Với đặc thù là xã khó khăn, đông đồng bào dân tộc thiểu số, chính quyền địa phương phải coi trọng công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm, hiểu rõ quyền, lợi ích của công dân và đi bầu cử theo đúng Luật định. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Xuân Lập tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, trong đó ưu tiên phát triển du lịch, dịch vụ thương mại, chăn nuôi đại gia súc và trồng chè. Xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp bám sát thực tế địa phương; Coi trọng công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và phát triển đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

 

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021, với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình hộ nghèo và tặng 07 ti vi cho Trường Mầm non Xuân Lập./.

 

Lê Thắng – Lý Vinh