Banner

(TTV). Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19

Theo thông tin từ Sở Y tế Tuyên Quang, đến 18 giờ chiều nay(30/4), trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xác định 4 ca F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2927 và 2928 tại Hà Nội. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, ngay trong tối ngày 30/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã họp khẩn để triển khai những công việc cấp thiết phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

 

 

Cụ thể, 4 trường họp F1 có hai trường hợp ở huyện Sơn Dương và 2 trường hợp ở huyện Chiêm Hóa và xác định 32 trường hợp F2. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, hiện nay các địa phương trong tỉnh đang tăng cường giám sát dịch, đặc biệt là những người đã đi và đến những địa phương có người dương tính với Covid -19. Do đây là thời điểm kỳ nghỉ lễ  30/4 – 1/5 kéo dài trong 4 ngày, người dân di chuyển giữa các địa phương lớn nên đòi hỏi công tác giám sát dịch phải hết sức chặt chẽ giữa ngành Y tế với các địa phương. Bên cạnh đó công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid -19 cũng tích cực được triển khai.Xác định dịch bệnh Covid -19 có khả năng cao lây lan vào tỉnh, bên cạnh việc khẩn trương hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin cho các đối tượng theo quy định, ngành Y tế đang chủ động phối hợp với các địa phương chuẩn bị tốt các phương án xử lý khi có dịch; Bố trí các khu cách ly sẵn sàng.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Nguy cơ lây lan dịch Covid -19 vào tỉnh là rất cao trong khi số lượng người dân đi và đến Tuyên Quang rất lớn, rất khó kiểm soát. Bên cạnh đó hiện nay tại một số địa phương trong tỉnh vẫn còn tình trạng người dân lơ là trong công tác phòng dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, ngành Y tế nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng dịch, không được chủ quan, lơ là. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng dịch Covid -19 với mục tiêu cao nhất quyết tâm không để dịch lây lan vào địa bàn. Các huyện, thành phố làm tốt công tác giám sát địa bàn; hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người; ngành Y tế tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát dịch tại các cơ sở y tế và rà soát quy trình, đảm bảo về thuốc, vật tư y tế cho công tác phòng dịch. Các lực lượng Công an, Quân đội chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các huyện, thành phố chuẩn bị tốt điều kiện tại các khu cách ly; đảm bảo an ninh trật tự; thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắc xin đảm bảo an toàn trên địa bàn./.

 

Lý Vinh – Trần Trung