Banner

(TTV) Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần thứ hai công tác bầu cử

Sáng ngày 6/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần thứ hai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được tiếp thu một số nội dung cụ thể về nghiệp vụ công tác bầu cử như: Danh sách cử tri, thẻ cử tri và giấy chứng nhận; phiếu bầu cử, nguyên tắc bỏ phiếu, kiểm phiếu và nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; lập các tài liệu, mẫu biểu bầu cử; tổng hợp kết quả bầu cử và báo cáo; bầu cử thêm, bầu cử lại. Đây là những nội dung quan trọng giúp cho các đại biểu nắm được cụ thể công tác chuẩn bị, triển khai, tổ chức thành công cuộc bầu cử.

 

Các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề còn vướng mắc trong công tác triển khai tại cơ sở để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

 

Thúy Hà – Quang Thành