Banner

(TTV) Đoàn công tác Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Ngày 12/4, Đoàn công tác Ủy ban Pháp luật của Quốc hội do đồng chí Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế, thẩm tra đề án điều chỉnh địa giới hành chính, sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính của tỉnh Tuyên Quang.  Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

    
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: Việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình và thành lập thị trấn Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình; điều chỉnh địa giới hành chính các xã Thắng Quân, Lang Quán, Tứ Quận để thành lập thị trấn Yên Sơn thuộc huyện Yên Sơn là rất cần thiết, phù hợp với điều kiện, yêu cầu thực tế của tỉnh Tuyên Quang nói chung và các huyện nói riêng. Việc điều chỉnh địa giới hành chính này cũng đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; không làm tăng số lượng đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện; không làm tăng số lượng cán bộ, công chức và người làm việc tại các cơ quan, đơn vị và không làm ảnh hưởng đến tổ chức, hoạt động của các đơn vị có liên quan .

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phạm Trí Thức khẳng định: Đoàn công tác cơ bản nhất trí với tờ trình của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình và thành lập thị trấn Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình; điều chỉnh địa giới hành chính các xã Thắng Quân, Lang Quán, Tứ Quận để thành lập thị trấn Yên Sơn thuộc huyện Yên Sơn. Đồng chí đề nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục bổ sung điều chỉnh quy hoạch và hoàn chỉnh báo cáo giải trình các vấn đề liên quan được các thành viên đoàn công tác nêu tại buổi làm việc

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn công tác và nhấn mạnh, UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ sát sao chỉ đạo các ngành của tỉnh, huyện Yên Sơn, bổ sung, hoàn thiện các nội dung được nêu tại cuộc họp.

 

Buổi chiều, Đoàn công tác của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã đến dâng hương tại Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào và khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào và thăm Khu Di tích Ban Thường trực Quốc hội tại thôn Đồng Mà, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương.

 

* Trước đó, Đoàn công tác của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã đến khảo sát trực tiếp tại khu vực các xã Thắng Quân, Lang Quán, Tứ Quận thuộc huyện Yên Sơn. Đây là 3 xã trung tâm của huyện có vị trí giao thông thuận lợi và có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội. Khu vực dự kiến được thành lập thị trấn Yên Sơn có diện tích tự nhiên gần 30km2, quy mô dân số trên 22.000 người và 21 tổ dân phố. Hiện nay khu vực này đã được UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận đạt đô thị loại 5. Hiện trạng phát triển kinh tế, xã hội và quá trình đô thị hóa đề ra yêu cầu, đòi hỏi phải giải quyết tốt những vấn đề về quản lý đô thị, quản lý đất đai, môi trường; quản lý thương mại, dịch vụ, quản lý về hạ tầng giao thông, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự…đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải có bộ máy chính quyền đô thị để đáp ứng yêu cầu phát triển.

 

 Lý Vinh – Lưu Khiêm