Banner

(TTV) Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm Tân Trào

Sáng ngày 14/4, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Trần Quốc Phương làm trưởng đoàn đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. 

 

Cùng đi với đoàn về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 

 

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến 22/8/1945 để chỉ đạo việc chuẩn bị tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945. Dâng hương tại Đình Tân Trào, nơi tổ chức Quốc dân Đại hội trong các ngày 16 - 17/8/1945, thông qua chủ trương Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và 10 Chính sách lớn của Việt Minh; Quy định Quốc kỳ, Quốc ca và bầu ra Ủy ban dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Dâng hương tại Khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

 

Các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc. Nguyện tích cực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã tặng 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS huyện Na Hang. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Na Hang, góp phần động viên các em tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập. 

 

Tiếp tục chương trình công tác tại Tuyên Quang, ngày 15/4, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đi tham quan vùng lòng hồ sinh thái Na Hang. 


Tại vùng lòng hồ sinh thái Na Hang, Đoàn công tác đã hành trình qua nhiều địa điểm nổi tiếng như: thăm Đền Pắc Tạ, ngắm cảnh núi Pắc Tạ thuộc huyện Na Hang; chiêm ngưỡng Cọc Vài, thác Khuổi Nhi thuộc huyện Lâm Bình...


Được ví như Hạ Long trên cạn, lòng hồ sinh thái Na Hang được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp. Nhiều du khách trong và ngoài nước đã lựa chọn du lịch vùng lòng hồ sinh thái Na Hang làm điểm đến của mình.


Trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang, trong đó có các huyện Na Hang và Lâm Bình đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, quan tâm, đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch lòng hồ sinh thái Na Hang đến đông đảo người dân và du khách thập phương, tạo điểm nhấn để thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân./.
 

Tuấn Trường