Banner

(TTV) Công an tỉnh Tuyên Quang sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Sáng ngày 29/4, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 3 năm thực hiện Chỉ thị số 04 của Bộ Công an; 4 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. 

 

 

Trong những năm qua, thực hiện các phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác, xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ đã trở thành động lực thúc đẩy, thu hút cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang đoàn kết thi đua trên mọi lĩnh vực công tác. Tạo nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức tư tưởng, hành động, mang lại hiệu quả trong công việc. Qua 5 năm thực hiện các chỉ thị, cuộc vận động đã có trên 600 lượt tập thể; hơn 3.200 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. 


Trong giai đoạn tới, phát huy những kết quả đã đạt được, lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ chiến sỹ, nhất là cấp ủy Đảng, thủ trưởng các đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức triển khai và thực hiện gắn với chức trách, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; Tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề gây bức xúc trong đơn vị, nâng cao uy tín, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an Tuyên Quang trong lòng nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và ngày càng lan toả rộng khắp với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực trong toàn đơn vị, nâng cao hiệu quả công việc.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung đã biểu dương những kết quả mà lực lượng Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh, lực lượng Công an tỉnh cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, nâng cao nhận thức đầy đủ đúng đắn về yêu cầu, nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới. Trước mắt là tập trung cao cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Mỗi đảng viên, cán bộ chiến sĩ phải làm tốt trách nhiệm nêu gương, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, gắn với đánh giá chất lượng đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. Chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác lựa chọn, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. 


Nhân dịp này, 15 cán bộ chiến sỹ đã vinh dự được nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước; 2 cá nhân được trao thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân của Bộ Công an. 64 tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 -2020./.

 

Trà Mi – Lưu Khiêm