Banner

(TTV) Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Sáng ngày 26/3, Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Hà Quang Dự, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao, nguyên Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Thanh niên Việt Nam; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại lịch sử tự hào của Đoàn. Cách đây đúng 90 năm, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương, tổ chức tiền thân của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ra đời, đáp ứng đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên nước ta. Trong suốt chặng đường phát triển, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; phát huy truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Tuyên Quang đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Dù ở thời kỳ nào, lực lượng thanh niên đã luôn nâng cao tinh thần xung kích, nhiệt huyết, phát huy trí tuệ, góp sức cho sự phát triển của tỉnh. Công tác đoàn và phong trào thanh niên được thực hiện theo hướng ngày càng thiết thực và hiệu quả. Các phong trào hành động cách mạng như: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” “Tuổi trẻ xung kích” bảo vệ tổ quốc đã được triển khai. Nhiều chương trình mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ Tuyên Quang được triển khai hiệu quả như “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập”, xây dựng “Nhà nhân ái, nhà bán trú cho em”. Màu áo thanh niên đã trở thành biểu tượng của sức trẻ, tinh thần tình nguyện và nỗ lực cống hiến.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm ghi nhận những kết quả mà tuổi trẻ Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhắc lại lời dạy của Bác Hồ với thanh niên “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” với  mong muốn, đoàn viên thanh niên sẽ sống có lý tưởng, khát vọng, nhiệt huyết, xung kích và sáng tạo, dám dấn thân vào những nơi gian khổ, dám nhận lấy những nhiệm vụ khó khăn, sẵn sàng vượt qua thử thách để góp phần thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Tuyên Quang.

 

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu cũng  đã bày tỏ niềm tin vào thế hệ trẻ của Tuyên Quang sẽ ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, thực sự là đội hậu bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.

 

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 23 đồng chí  đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 35 bí thư đoàn tiêu biểu; Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các cán bộ đoàn tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2018-2020; Biểu dương 16 công trình thanh niên tiêu biểu, hỗ trợ xây dựng 02 cầu dân sinh qua suối tại xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình trị giá 100 triệu đồng.

 

An Thu – Lưu Khiêm – Lê Thắng