Banner

(TTV) Tạo chuyển biến tích cực góp phần quan trọng vào thúc đẩy tăng trưởng

Chiều ngày 16/2, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị. 

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

                             

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo nhanh về công tác tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Trong dịp Tết, hàng hóa cung ứng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả bình ổn. Công tác chăm lo cho người có công, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và đối tượng khó khăn được chú trọng và triển khai đầy đủ, góp phần tạo điều kiện để nhân dân trong tỉnh đón tết an toàn, ấm cúng. Công tác phòng, chống dịch Covid 19 được thực hiện nghiêm túc. An ninh trật tự được đảm bảo.

 

Các đại biểu quan tâm và tập trung bàn biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid 19, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của tỉnh trong thời gian sắp tới, chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ xuân năm 2021.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao các ngành, các địa phương đã đảm bảo để người dân đón tết bình an, hạnh phúc. Đồng chí yêu cầu, ngay từ những ngày đầu năm, các cấp, các ngành, các địa phương cần tích cực triển khai các giải pháp tạo những chuyển biến tích cực, rõ nét, góp phần quan trọng vào thúc đẩy tăng trưởng trong từng tháng, từng quý, phấn đấu đạt được mục tiêu tăng trưởng của năm 2021 đã đề ra.
 

Tiếp tục có các giải pháp cần thiết và quan trọng để phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh với mục tiêu xuyên suốt là bảo đảm sức khỏe nhân dân.

 

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm, thường xuyên đôn đốc triển khai các dự án, công trình quan trọng. Tiếp tục cải cách mạnh mẽ, tạo chuyển biến thực chất hơn nữa về môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo động lực thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. 

 

Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, chỉ đạo gieo trồng đúng khung thời vụ, tiêm phòng bệnh cho gia súc, gia cầm, phát động tết trồng cây.
 

Trước hết, có kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động quan trọng của tỉnh  như: Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Tuyên Quang là đô thị loại II; Lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 và Tết trồng cây; Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trang trọng, tiết kiệm, tạo động lực, khí thế để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

An Thu – Lê Thắng