Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021

Sáng ngày 11/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 

Tại điểm cầu Tuyên Quang, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. 

 

 

Năm 2020, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, toàn ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất, hoàn thành 100% các đề án trong Chương trình công tác năm 2020 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Năm 2020, cả nước giải quyết việc làm cho trên 1,3 triệu lao động, đạt trên 83% kế hoạch, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 64%. Ước thực hiện 5 năm qua, cả nước đã giải quyết việc làm cho gần 8 triệu người, đạt mục tiêu đề ra trong cả giai đoạn 2016-2020. Các chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng, đời sống người có công và thân nhân được nâng cao. Các lĩnh vực xã hội được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ gần 10% năm 2015 xuống còn 2,7% năm 2020. 

 

Tại hội nghị, đại biểu các bộ, ngành, các địa phương đã tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện nhiệm vụ ngành Lao động, Thương binh, xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; với mục tiêu đảm bảo ổn định, phát triển thị trường lao động linh hoạt và thích ứng, nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động; phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện; cải thiện, nâng cao đời sống người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhanh, bền vững.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Nhiệm vụ ngành Lao động, Thương binh và Xã hội trong thời gian tới cần nâng cao hiệu quả tổ chức và vận hành thị trường lao động; Hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý và tổ chức thực hiện chính sách xã hội, đảm bảo đồng bộ, khắc phục chồng chéo, trùng lắp; Từng bước hình thành và phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, làm tốt công tác chăm lo cho đối tượng gia đình chính sách, chú trọng đối tượng yếu thế trong xã hội. Trước mắt thực hiện tốt các chế độ, chính sách về đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.
 
                                         

Thái Văn – Tuấn Trường