Banner

(TTV) Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 11

Trong hai ngày 7- 8/1, các Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Khuôn Hà (Lâm Bình) và xã Sinh Long, Thượng Nông (Na Hang) sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

 

Tại nhà văn hóa xã Khuôn Hà (Lâm Bình), đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉn h ủy cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp. Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri xã Khuôn Hà đã phát biểu, đưa ra một số kiến nghị, đề xuất tập trung vào các vấn đề như: Nâng cấp một số hồ chứa nước thủy lợi; Xây cầu qua bến Phúc Yên; Việc rà soát đất rừng phòng hộ chuyển đổi sang đất sản xuất; Nâng cấp đường điện, công tác đền bù đất cho người dân khi xây dựng tuyến đường 766. Những ý kiến kiến nghị của cử tri được lãnh đạo chính quyền địa phương và các ngành liên quan trả lời.

 

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã làm rõ hơn những ý kiến của cử tri. Một số nội dung cũng được đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và chuyển tới các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

 

* Tại xã Sinh Long (Na Hang), đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.


Sinh Long là xã còn gặp rất nhiều khó khăn của huyện Na Hang, thuộc Chương trình 135 của Chính phủ. Một trong những kiến nghị được đông đảo cử tri xã Sinh Long quan tâm gửi đến đại biểu HĐND tỉnh là: Điều chỉnh địa giới hành chính thôn Trung Phìn, nâng cấp, cải tạo, xây dựng một số tuyến đường bê tông nông thôn, đường liên xã trên địa bàn. Bên cạnh đó, cử tri xã Sinh Long kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc phát triển cây chè trên địa bàn, xây dựng công trình nước sạch phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Xây dựng, nâng cấp đường điện phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.


Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của cử tri xã Sinh Long và giải đáp một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Về nội dung điều chỉnh địa giới hành chính thôn Trung Phìn, đã được tổ đại biểu HĐND tiếp thu để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

 

 

* Chiều ngày 7/1, đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp xúc cử tri xã Thượng Nông (Na Hang). Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thượng Nông được đại biểu HĐND tỉnh giải đáp, làm rõ hơn một số nội dung được cử tri quan tâm như việc đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó trọng tâm là xây dựng đường giao thông, công trình nước sạch, công trình lưới điện quốc gia... phục vụ nhu cầu đi lại và sinh hoạt của người dân. Công tác quản lý, bảo đảm an toàn việc khai thác mỏ đá trên địa bàn. 


Trước đó, đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Na Hang. Đến thăm và trao tặng 80 chiếc chăn ấm, trị giá gần 20 triệu đồng cho học sinh Trường Tiểu học và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thượng Nông. Toàn bộ kinh phí được trích từ Quỹ của Chi đoàn Thanh niên, sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch và Đầu tư và các nhà hảo tâm. Qua đó giúp các em học sinh vùng cao có thêm động lực, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập./.

 

Nhóm PV Thời sự