Banner

(TTV) Công bố chỉ số DCI năm 2020

Sáng ngày 16/1, Ban Chỉ đạo PCI tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân và công bố chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành (DCI) tỉnh Tuyên Quang năm 2020. 

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCI tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Đánh giá xếp hạng chỉ số DCI được khảo sát ở 3 nhóm gồm: các huyện, thành phố; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; các cơ quan ngành dọc của Trung ương trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. 


So với năm 2019, vị trí xếp hạng chỉ số DCI năm 2020 của các huyện, thành phố, sở, ban, ngành có sự biến động nhiều. Cả 3 nhóm xếp hạng có: 4/36 đơn vị có vị trí xếp hạng giữ nguyên; 17/36 đơn vị có vị trí xếp hạng tăng, 15/36 đơn vị có vị trí xếp hạng giảm. Số lượng các đơn vị có sự biến động tăng, giảm về vị trí xếp hạng chiếm tỷ lệ lớn với hơn 88%. Trong đó các cơ quan ngành dọc của Trung ương trên địa bàn tỉnh có sự biến động nhiều nhất về vị trí xếp hạng khi không có đơn vị nào giữ nguyên vị trí xếp hạng so với năm 2019. 


Bảng xếp hạng điểm số DCI năm 2020 của các sở, ban, ngành là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có sự phân hóa rõ nét nhất trong 3 nhóm xếp hạng. Điểm số giữa 20 sở, ban, ngành được khảo sát có sự chênh lệch lớn nhất. Sở Tư pháp tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng với 97,94 điểm; Sở Xây dựng là đơn vị đứng cuối bảng với 87,17 điểm. Nhóm các huyện, thành phố: huyện Hàm Yên đứng đầu với 97,32 điểm; thành phố Tuyên Quang thấp nhất 90,03 điểm. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đứng đầu các cơ quan ngành dọc của Trung ương trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang với 96,76 điểm; Tòa án nhân dân tỉnh thấp nhất 87,59 điểm. 


Nhân dịp này, 3 tập thể đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành (DCI) tỉnh Tuyên Quang năm 2020.


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh có giải pháp tích cực và quyết liệt để nâng cao điểm số của các chỉ số thành phần trong bản xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành DCI; tập trung cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất, thu hút các doanh nghiệp đến với Tuyên Quang. Đối với cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh; tăng cường liên doanh, liên kết đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh./.

 

Thái Văn – Lưu Khiêm