Banner

(TTV) Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Ngày 19/11, thực hiện chương trình sau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri các xã Nhữ Hán, Nhữ Khê (Yên Sơn), Hào Phú, Hồng Lạc (Sơn Dương).

 

 

Tại hai xã Nhữ Khê và Nhữ Hán (Yên Sơn), đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri hai xã. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn.

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, cử tri hai xã đã đề nghị một số nội dung: Vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn; trụ sở nhà làm việc UBND và Công an xã; công tác giữ gìn vệ sinh môi trường; các biện pháp ngăn chặn hiệu quả các dịch bệnh trên gia súc gia cầm; bổ sung danh mục thuốc bảo hiểm y tế cho Trạm Y tế cấp xã. Lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương đã trực tiếp trả lời những ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền. 

 

Đồng chí Ma Thị Thúy đã ghi nhận và đánh giá những cao những ý kiến của cư tri, đồng thời làm rõ một số vấn đề cư tri quan tâm. Những ý kiến ngoài thẩm quyền sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

 

* Cùng ngày, đồng chí Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Đại biểu Quốc hội  khóa XIV tỉnh Tuyên Quang, cùng đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Sơn Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hào Phú và xã Hồng Lạc (Sơn Dương).

 

Tại hội nghị, cử tri hai xã đã kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh một số vấn đề về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất (trường học, cầu qua suối, đập thủy lợi) đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xử lý rác thải sinh hoạt, xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân. Các sở, ngành, địa phương đã nghiêm túc tiếp thu và trả lời trực tiếp các vấn đề thuộc thẩm quyền.

 

Đồng chí Âu Thị Mai đã giải đáp, làm rõ thêm về những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời ghi nhận và tổng hợp các ý kiến khác để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

Nhóm PV Thời sự