Banner

(TTV) Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri huyện Yên Sơn

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, ngày 26/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với củ tri hai xã Trung Sơn, Đạo Viện (Yên Sơn). 

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân tiếp xúc
cử tri xã Trung Sơn.

 

Tại xã Trung Sơn, sau khi nghe Đại biểu Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Trung Sơn kiến nghị Nhà nước xem xét, có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với đồng bào dân tộc Kinh sinh sống lâu năm, xen kẽ với đồng bào dân tộc thiểu số tại các vùng đặc biệt khó khăn; Tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về kiểm soát thông tin mạng, ngăn chặn thông tin xấu, độc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân. Cử tri cũng đề nghị cần tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, có phương án đảm bảo an toàn, chống sạt lở bờ sông Phó Đáy; nâng cấp hệ thống trường lớp học, một số công trình hạ tầng tại cơ sở; có chủ trương, cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ phát triển kinh tế dưới tán rừng...

 

Cử tri xã Trung Sơn phát biểu ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

 

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Trung Sơn, đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Trung Sơn. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri, nhân dân địa phương với hoạt động của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang. Phát huy vai trò đại biểu nhân dân, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH của tỉnh tổng hợp, tiếp thu để tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời phân loại chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng theo thẩm quyền xem xét giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri. Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã thông tin tới cử tri một số tình hình kinh tế, xã hội đất nước; chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, một số vấn đề cử tri cả nước đang quan tâm.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri xã Đạo Viện.

 

Chiều cùng ngày, Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Đạo Viện. Cử tri bày tỏ niềm phấn khởi trước những đổi mới của Quốc hội, đặc biệt là việc tổ chức thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp gần đây. Đặc thù là địa phương đông đồng bào dân tộc thiểu số, cử tri xã Đạo Viện  kiến nghị tới Đại biểu Quốc hội về các cơ chế, chính sách của Nhà nước hỗ trợ phát triển sản xuất vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn...phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.


Tại hội nghị, Đại biểu Quốc hội của tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương, các ngành chức năng đã tiếp thu, trả lời, làm rõ nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết.

 

 

* Tại xã Vĩnh Lợi và xã Cấp Tiến (Sơn Dương) trong ngày 26/11, Đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có lãnh đạo huyện Sơn Dương và một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Kiến nghị với Đại biểu Quốc hội, cử tri xã Vĩnh Lợi quan tâm đến vấn đề BHYT; chế độ chính sách cho cán bộ thôn, bản; cơ sở vật chất trường lớp học xuống cấp ảnh hưởng đến công tác dạy và học; quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa... Đặc biệt, nhiều cử tri mong muốn được các cấp nâng cấp, đầu tư làm đường giao thông tạo điều kiện giao thương thuận lợi. 


Còn tại xã Cấp Tiến, vấn đề vệ sinh môi trường, đường giao thông, an toàn đường điện nông thôn, chế độ trợ cấp cho cán bộ công an xã; có thêm nhiều chính sách hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; chế độ hỗ trợ cho người có công với cách mạng… là những vấn đề cử tri kiến nghị với Đại biểu Quốc hội khóa XIV. 


Một số kiến nghị của cử tri đã được đại diện chính quyền, các sở, ban, ngành tham dự buổi tiếp xúc tiếp thu giải đáp, làm rõ.


Đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai ghi nhận, tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết trong thời gian gần nhất.

 

Nhóm PV Thời sự