Banner

(TTV) Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tới chào xã giao

Sáng ngày 27/11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Phó Đại sứ Christopher Klein làm trưởng đoàn, đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Phó Đại sứ Hoa Kỳ Christopher Klein.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã nồng nhiệt chúc mừng đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Chuyến công tác có ý nghĩa hơn, đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với Phó Đại sứ quán Hoa Kỳ về Tuyên Quang, nơi đã ghi dấu sự hợp tác giữa Mặt trận Việt Minh và quân Đồng Minh tại khu căn cứ cách mạng Tân Trào trong thời gian chuẩn bị Tổng khởi nghĩa.


 Những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan, tổ chức Hoa Kỳ đã có các chương trình hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực như: Y tế, giáo dục đào tạo, bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn các loài động thực vật đặc hữu.

 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang với Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được phát triển, đồng thời nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ kết nối của Đại sứ quán Hoa Kỳ trên lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là các chương trình đào tạo ngoại ngữ, các dự án nhân đạo, văn hóa, xã hội, y tế, môi trường, nông nghiệp kỹ thuật cao; công nghiệp hỗ trợ…


Phó Đại sứ  - Đại sứ quán Hoa Kỳ Christopher Klein đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh và mong muốn mối quan hệ giữa Hoa Kỳ với Việt Nam nói chung và Tuyên Quang nói riêng sẽ được nâng lên tầm cao mới, với nhiều chương trình hợp tác hiệu quả trong thời gian tới. Phó Đại sứ đánh giá cao công tác kiểm soát dịch bệnh Covid của Việt Nam cũng như Tuyên Quang, bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời khẳng định Đại sứ quán sẽ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư Hoa Kỳ với tỉnh để tiếp tục có những chương trình hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp và phát triển hạ tầng giao thông. 

 

 An Thu – Tuấn Tú