Banner

(TTV) Quốc hội thảo luận về một số dự thảo Luật

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, hôm nay (23/10), Quốc hội thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi-rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) và dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi). 

Dự kỳ họp tại điểm cầu Tuyên Quang, có đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang.

 

Các đại biểu dự kỳ họp tại điểm cầu Tuyên Quang.

 

Thảo luận về dự án Luật, các đại biểu tán thành về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung dự án luật sẽ tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các hoạt động phòng chống HIV/AIDS. Khuyến khích, huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, mọi người dân, các tổ chức xã hội dân sự và người nhiễm HIV vào công tác phòng, chống HIV/AIDS. 

 

Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến về phạm vi sửa đổi, bổ sung của dự án Luật. Đề nghị cần bổ sung quy định cụ thể về trình tự thủ tục tiếp cận thông tin người nhiễm HIV. Kinh phí xét nghiệm HIV tự nguyện để dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con. Một số đại biểu cũng nêu ý kiến cần quan tâm tới các nguồn lực cho phòng, chống HIV/AIDS; quỹ hỗ trợ, điều trị, chăm sóc người nhiễm HIV…

 

Trong phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu nghe trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi).

 

Thảo luận về nội dung này, một số ý kiến đề nghị làm rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan; việc đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ và giáo dục định hướng cho người lao động. Các vấn đề về quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này… cũng là nội dung được nhiều đại biểu quan tâm đề cập./.

 

Ngọc Bích – Lý Dũng