Banner

(TTV) Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại Tuyên Quang

Sáng ngày 5/8, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã lên thăm và làm việc với tỉnh Tuyên Quang về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, vốn ODA năm 2020. 

Đón, tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

 

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu
tại buổi làm việc.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Đảng, Chính phủ với tỉnh trong thời gian qua. Tuyên Quang là tỉnh miền núi, còn nhiều khó khăn, nguồn vốn đầu tư công, vốn ODA đã góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển của tỉnh. Đồng chí mong muốn Phó Thủ tướng và Đoàn công tác giúp Tuyên Quang tháo gỡ những khó khăn về công tác giải ngân vốn đầu tư công, vốn ODA năm 2020, để phát huy hiệu quả của nguồn vốn này, góp phần để tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Giang đã báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác về kết quả thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, tốc độ tăng trưởng của tỉnh 6 tháng đầu năm chỉ đạt 2,7%. Tỉnh đã tập trung tháo gỡ khó khăn, khắc phục sản xuất kinh doanh, tập trung vào các công trình dự án trọng điểm, triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid -19, đảm bảo đời sống cho nhân dân.…. 

 

Về kết quả giải ngân vốn đầu tư công, vốn ODA, tính đến hết ngày 31/7, tỉnh Tuyên Quang đã giải ngân được gần 38% kế hoạch. Trong đó, vốn trong nước đạt 42%. Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để đạt mục tiêu giải ngân 100% vốn đầu tư công. 
Tỉnh cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề về thực hiện sự án điều chỉnh quy hoạch tổng thể di dân, tái định cư thủy điện Tuyên Quang, phê duyệt chủ trương đầu tư và bố trí vốn một số dự án ODA giai đoạn 2021 - 2025.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đánh giá cao những giải pháp quyết liệt của tỉnh Tuyên Quang trong nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là tỷ lệ giải ngân từ vốn ngân sách địa phương. Đoàn công tác đã trao đổi, gợi mở về các giải pháp tháo gỡ một số khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án sử dụng vốn đầu tư công, đặc biệt là nguồn vốn ODA. 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh biểu dương nỗ lực của tỉnh Tuyên Quang trong việc duy trì tăng trưởng phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm, đặc biệt việc nâng cao độ che phủ của rừng, đảm bảo an sinh xã hội, phòng chống dịch Covid – 19. Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh Tuyên Quang tiếp thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp, giải ngân nguồn vốn đầu tư công, đặc biệt là trong điều kiện dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Đồng chí Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao 100 triệu đồng
của Bộ Ngoại giao tặng quỹ Vì người nghèo tỉnh.

 

Phó Thủ tướng cũng đã cho ý kiến về một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh, yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành trong đoàn công tác tiếp tục nghiên cứu, xem xét và giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng đoàn công tác. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết, Tuyên Quang sẽ nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong việc giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện mục tiêu giải ngân 100% nguồn vốn. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế”, tiếp tục duy trì và nâng cao tốc độ tăng trưởng, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Phó Thủ tướng và Chính phủ quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, làm cầu nối Tuyên Quang với các nhà đầu tư lớn.

 

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã trao tặng quỹ Vì người nghèo tỉnh Tuyên Quang 100 triệu đồng. 

 

 

* Cũng trong buổi sáng cũng ngày, đồng chí Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đoàn công tác cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ./.

 

An Thu – Lê Thắng – Lưu Khiêm