Banner

(TTV) Ủy ban nhân dân tỉnh họp về Covid -19

Chiều nay (29/7), đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo của tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

 

 

Từ ngày 25/7 đến nay, cả nước đã có thêm hơn 30 trường hợp nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, trọng tâm vùng dịch tại thành phố Đà Nẵng. Diễn biến tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, một số ca bệnh mới xuất hiện tại Đắc Lắc, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều là những người đã đến, đi qua, từ thành phố Đà Nẵng về. 

 

Trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận ca bệnh dương dính với covid-19, có gần 600 người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với người đi, về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế. Trong đó có 7 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 5 người cách ly tại cơ sở y tế, còn lại là các trường hợp tự cách ly và tự theo dõi tại nhà, trên địa bàn không nghi nhận ca bệnh nghi ngờ. Toàn tỉnh hiện có hơn 550 trường hợp người trở về từ Đà Nẵng và Quang Ngãi, hiện vẫn đang tiếp tục được rà soát, phân loại thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. 
Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích, bàn các giải pháp triển khai phòng, chống dịch bệnh covid-19 như: Thực hiện tốt công tác rà soát người về từ vùng dịch; Thực hiện kiểm soát, khai báo y tế; Chuẩn bị điều kiện y tế trong điều trị, cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, thực hiện các quy định y tế về cách ly tại nhà...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kết luận cuộc họp.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh, các ngành chức năng, các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, lập danh sách toàn bộ những trường hợp trên địa bàn tỉnh đi đến, về từ Đà Nẵng kể từ ngày 8/7/2020. 
UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc yêu cầu khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày nếu từng đi đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo đã có ca bệnh dương tính. Phát hiện và quản lý tốt các đối tượng nghi nhiễm, những người đi lao động trở về theo đường tiểu ngạch cần được cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. 

 

Về khu cách ly tập trung, đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố rà soát các khu cách ly tập trung đã được thành lập, chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận người cách ly, đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh. 

 

Đối với công tác y tế, tiếp tục phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý tại các cơ sở y tế, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế... kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn./.

 

Thái Văn – Đỗ Hải