Banner

(TTV) Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, ngày 23/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm,
tặng quà các gia đình chính sách thị trấn Sơn Dương. 

 

Tại huyện Sơn Dương, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới thăm, tặng quà hộ gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Tình Thị Lộc, 87 tuổi, thôn Cây Thị, xã Hợp Thành; Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cải, 90 tuổi, tổ dân phố Bắc Hoàng, thị trấn Sơn Dương. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Đảng, Nhà nước, các thế hệ người dân Việt Nam luôn trân trọng, biết ơn và khắc ghi sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng luôn khỏe mạnh, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Các gia đình tiếp tục phát huy tốt truyền thống cách mạng, đi đầu trong thực hiện các phong trào ở cơ sở, xây dựng nông thôn mới, thực hiện đời sống văn hóa ở khu dân cư. Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ gia đình chính sách đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tặng quà ông Đỗ Văn Sáng,
tổ 6 phường Tân Hà (TP Tuyên quang). Ảnh TQĐT

 

* Đến thăm, tặng quà gia đình hai cựu chiến binh tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là ông Đỗ Văn Sáng, tổ 6 phường Tân Hà và ông Phạm Xuân Ka, tổ 9 phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã hỏi thăm sức khỏe, đời sống các gia đình. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn với công lao, đóng góp của các gia đình với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, chia sẻ với những khó khăn của những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm sâu sắc tới thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình có công với cách mạng, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách vươn lên. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn và đã trở thành truyền thống tốt đẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà các gia đình
chính sách trên địa bàn xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương.

 

* Tới thăm bà Trần Thị Nhật, mẹ liệt sỹ và thương binh hạng 4/4 Nguyễn Văn Tuyên, ở xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách và khẳng định: Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang luôn ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có cuộc sống vật chất, tinh thần được tốt hơn. Đồng chí mong muốn thân nhân liệt sỹ, các đồng chí thương binh tiếp tục nêu gương sáng, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn.

 

 

* Đến thăm và tặng quà ông Ma Văn Vương, thương binh hạng 4/4, thôn Nà Kham, xã Năng Khả và ông Nguyễn Minh Chức, thương binh hạng 4/4, Tổ dân phố 2, thị trấn Na Hang, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng đã hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của các gia đình. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

 

 

* Tại huyện Chiêm Hóa, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ma Thế Hồng đã thăm và tặng quà gia đình bà Hứa Thị Tình, mẹ liệt sĩ, ở xã Yên Nguyên và bà Lê Thị Oanh, thương binh ¾, ở thị trấn Vĩnh Lộc. Đồng chí vui vượt qua khó khăn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng chí khẳng định: Chăm lo đời sống các gia đình chính sách là tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và các cấp ủy, chính quyền địa phương đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của dân tộc. Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, tạo điều kiện tốt nhất cho các thương binh, gia đình chính sách vươn lên, xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm, hạnh phúc.
 

 

* Cùng ngày, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Ma Công Khỏa, thương binh hạng ¾ và bà Hoàng Thị Chính, vợ liệt sỹ, thôn Nà Cọn, xã Thổ Bình (Lâm Bình). Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của các gia đình. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, mất mát của các thương binh, bệnh binh, người có công vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

 

 

* Tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Trần Thị Khiếu, mẹ liệt sỹ và ông Cao Xuân Hinh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn về những cống hiến, hy sinh của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời khẳng định tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa để các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh có đời sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

 

Nhóm PV Thời sự