Banner

(TTV) Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng thăm và làm việc tại Tuyên Quang

Chiều ngày 26/7, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã lên thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

 

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

 

Đoàn đã đến thăm Di tích hầm an toàn của Trung ương Đảng, tại thôn Khuôn Điển xã Kim Quan (Yên Sơn). Tại đây, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đã diễn ra các cuộc họp quan trọng của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, Hội đồng Chính phủ đề ra nghị quyết và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt là chiến cuộc Đông Xuân 1953- 1954 đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ, đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đi tới thắng lợi hoàn toàn. Đây cũng là nơi Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp Hội nghị lần 6 (khóa II) mở rộng dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định chuyển cách mạng nước ta từ "kháng chiến đến cùng" sang giai đoạn mới thực hiện khẩu hiệu hòa bình "thống nhất độc lập dân chủ".

 

Đến thăm Khu di tích Văn phòng Trung ương Đảng, nơi cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng đã ở và làm việc trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (cuối năm 1953 đến cuối năm 1954), đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng khẳng định: Tuyên Quang là nơi gắn bó, nuôi dưỡng và chở che cho các thế hệ của Văn phòng Trung ương Đảng trong thời kỳ cách mạng. Những điểm di tích này sẽ là địa chỉ đỏ, là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Di tích Văn phòng Trung ương Đảng. 

 

 

* Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Chánh văn phòng Trung ương Đảng và đoàn công tác đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm  giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ  XVII và công tác chăm sóc các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ của tỉnh nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cũng đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Văn phòng Trung ương Đảng dành cho tỉnh thời gian qua.    

 

Đồng chí Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những kết quả mà Tuyên Quang đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng với tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng, sự chung sức đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Tuyên Quang sẽ đạt được nhiều thành công mới, trước hết là sẽ tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiếp tục đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

 

An Thu – Lê Thắng – Lưu Khiêm