Banner

(TTV) Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, sáng ngày 27/7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng và Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của tỉnh.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và thành phố Tuyên Quang.

 

 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Bác, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới. Trong những năm qua, tập thể cán bộ nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng luôn phát huy truyền thống: “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc công tác” hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của đất nước. Được sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan Trung ương, đặc biệt là Văn phòng Trung ương Đảng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, đổi mới, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Đã giành được nhiều thành tựu quan trong trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Phong trào đền ơn đáp nghĩa không ngừng được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu theo hướng thiết thực hiệu quả. Nguyện hứa với Bác vững mãi niềm tin đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn, suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nêu cao quyết tâm chính trị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


Nhân dịp này đồng chí Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Tuyên Quang).

 

 

* Ngay sau khi dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh quên mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng cho dân tộc tại Nghĩa trang liệt sĩ và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của tỉnh Tuyên Quang. 

 

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa. 73 năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang tập trung thực hiện hiệu quả Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, trở thành nghĩa cử cao đẹp, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng của dân tộc và bằng những việc làm cụ thể, như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa. Đã huy động sự tham gia của toàn xã hội, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng. 


Để thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách../.

 

Nhóm PV Thời sự