Banner

(TTV) Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri các huyện Chiêm Hóa và Hàm Yên

Ngày 25/6, tại huyện Chiêm Hóa và huyện Hàm Yên, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri các cơ quan, đơn vị sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Dự Hội nghị tiếp xúc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Hoàng Bình Quân, Ủy viên  BCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VTTT&DL; Hứa Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Dương. 


Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Chiêm Hóa.

 

Tại huyện Chiêm Hóa, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; Đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân thông tin tình hình công tác đối ngoại của Đảng, tình hình thế giới trong đại dịch Covid -19; Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của đất nước 6 tháng đầu năm 2020; các chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Cử tri huyện Chiêm Hóa bày tỏ phấn khởi với những kết quả của kỳ họp và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững và tiếp tục được củng cố; đặc biệt là thành công trong công tác phòng chống đại dịch Covid 19. Cử tri cũng đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang góp phần vào thành công của kỳ họp. 

 

 

Cử tri mong muốn Quốc hội quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ thôn, bản, tổ dân phố; Tiếp tục có cơ chế chính sách hỗ trợ thực hiện trình mỗi xã một sản phẩm; Nâng cấp một số tuyến đường giao thông phục vụ đi lại phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân...


Các ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp thu, trao đổi làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm và sẽ có những giải pháp để nhanh chóng giải quyết theo thẩm quyền.

 


Thay mặt Đoàn ĐBQH của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, trân trọng cảm ơn, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị cụ thể, xác đáng của cử tri. Trao đổi làm rõ thêm những băn khoăn của cử tri tại buổi tiếp xúc. Yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh và huyện Chiêm Hóa có các biện pháp giải quyết theo thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị: Huyện Chiêm Hóa tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp; Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết đề ra, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện, để nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống...


Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngoài thẩm quyền giải quyết của tỉnh sẽ được Đoàn ĐBQH của tỉnh tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng Trung ương cũng như Quốc hội xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
huyện Hàm Yên.

 

* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri huyện Hàm Yên. Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, cử tri bày tỏ tin tưởng, phấn khởi với những kết quả đất  nước đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị đầu tư xây cầu bắc qua sông Lô tại xã Bạch Xa phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của 5 xã vùng thượng huyện; Bổ sung nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng tại các khu tái định cư thủy điện Tuyên Quang; Bổ sung lực lượng kiểm lâm để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng; Đầu tư thiết bị đo đạc quản lý đất đai phục vụ cho công tác tài nguyên môi trường...

 

 

Các ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo một số sở, ngành liên quan trao đổi giải đáp và tiếp tục có những giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới theo thẩm quyền. 


Thay mặt Đoàn ĐBQH của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp thu ý kiến của cử tri. Đồng chí yêu cầu huyện Hàm Yên, UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh có các biện pháp giải quyết nguyện vọng của cử tri. Trong thời gian tới tỉnh sẽ bố trí nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống đường giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử trong quá trình hoạt động./.

 

Đỗ Bình – Lê Thắng