Banner

(TTV) Lễ công bố xã Thái Bình đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 17/5, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Lễ công bố xã Thái Bình đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Toàn cảnh buổi lễ 

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng công nhận
xã Thái Bình đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thái Bình (Yên Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

 

Năm 2011 bước vào thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Thái Bình đạt 3/19 tiêu chí. Với sự đồng thuận, tích cực tham gia của người dân, sau 8 năm triển khai thực hiện xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Kinh tế - xã hội của xã đã chuyển biến vượt bậc, sản xuất cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, có lợi thế. Sử dụng có hiệu quả nguồn lực của nhà nước và huy động từ các nguồn lực trong nhân dân để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu. Các đề án, quy hoạch nông thôn mới của xã được triển khai thực hiện phù hợp với quy hoạch chung của huyện, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

 

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới xã huy động nguồn lực trên 65 tỷ đồng. Trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ trên 13 tỷ đồng; nhân dân đóng góp gần 10 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt gần 40 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 30 triệu đồng so với năm 2011. Hiện nay xã đang tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường biểu dương, ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Thái Bình. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục có các giải pháp duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; Phát huy hiệu quả kinh tế vườn đồi, xây dựng vườn mẫu nông thôn mới, liên kết trong sản xuất; Hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã kiểu mới liên kết với các doanh nghiệp xây dựng chuỗi giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ, bảo đảm không ngừng nâng cao đời sống nhân dân; Cấp ủy, chính quyền tỉnh và huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên bố trí nguồn lực để thực hiện chương trình nông thôn mới nâng cao của xã đạt hiệu quả;  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, tích cực tham gia, thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.
 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND huyện Yên Sơn tặng giấy khen đã có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

 

 Đỗ Bình – Quang Thành – Lý Dũng