Banner

(TTV). Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 17/5, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. 

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường
và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm
thăm vườn chè chất lượng cao tại phường Mỹ Lâm.

 

Đoàn công tác đã cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm mô hình chè thâm canh đạt năng suất cao tại phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang). Hiện nay phường Mỹ Lâm có diện tích trên 400 ha chè và được Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị chè an toàn, thu nhập của người trồng chè đã tăng lên từ 30% - 40%, đặc biệt là bảo vệ được môi trường, sức khỏe cho người sản xuất. Hiện nay toàn bộ sản phẩm chè của Công ty được xuất khẩu sang thị trường các nước Anh, Nga, Ba Lan, Nhật Bản và một số nước Trung Đông, Bắc Phi...

 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Công ty cổ phần Chè Mỹ Lâm và bà con nông dân tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất chè an toàn, để giữ vững uy tín và thương hiệu trên thị trường quốc tế. Đặc biệt là phát huy tốt vai trò chủ thể quan trọng của nông dân trong mối quan hệ sản xuất với doanh nghiệp; đảm bảo lợi ích hài hòa giữa nông dân và doanh nghiệp...

 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường
và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm
thăm Công ty cổ phần Goodsland Tuyên Quang.

 

Thăm Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang tại xã Thắng Quân (Yên Sơn), Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang đã có những cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư vào địa bàn và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư. Đây là dự án quan trọng tạo chuỗi giá trị sản phẩm từ trồng chế biến và tiêu thụ sản phẩm gỗ rừng trồng. Tỉnh Tuyên Quang đã chủ động, sáng tạo xây dựng thương hiệu gỗ rừng trồng bằng việc cấp chứng chỉ rừng trồng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC với tổng diện tích trên 25.000 ha; là tỉnh có tỷ lệ che phủ rừng và diện tích rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững nằm trong tốp đầu của cả nước. Đồng chí lưu ý Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang tiếp tục đầu tư, đổi mới công nghệ sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu nội tiêu và xuất khẩu; có cơ chế chính sách liên doanh liên kết trồng rừng bền vững với nhân dân, đẩy mạnh thực hiện đánh giá cấp chứng chỉ rừng trồng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC để nâng cao giá trị gỗ rừng trồng, góp phần đưa Tuyên Quang trở thành hình mẫu về phát triển kinh tế lâm nghiệp của cả nước.

 

 Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã đến dự Lễ công bố xã Thái Bình, huyện Yên Sơn đạt chuẩn nông thôn mới./. 

 

Đỗ Bình – Quang Thành – Lý Dũng