Banner

(TTV) Chương trình Cà phê doanh nhân tháng 5

Đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, phân tích, đánh giá chỉ số PCI 2019 là nội dung Chương trình Cà phê doanh nhân tổ chức sáng ngày 25/5. 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thành phố, tổ chức chính trị, xã hội, đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
                        

 

Năm 2019,  chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Tuyên Quang đạt 65.13 điểm, xếp thứ 32 trên bảng xếp hạng, tăng 2 bậc so với năm 2018 và nằm trong nhóm các tỉnh có điểm số khá. Theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tỉnh Tuyên Quang đã có bước tiến lớn trong cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh.

 

Các ý kiến thảo luận và phân tích các chỉ số thành phần PCI cho thấy, Tuyên Quang vẫn còn nhiều không gian để tiếp tục cải thiện năng lực cạnh tranh, đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp về môi trường kinh doanh bình đẳng, năng động và minh bạch. Những khuyến nghị về việc rà soát, tối ưu hóa quy trình thủ tục hành chính, xây dựng các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cũng được đưa ra trong chương trình.

 

Đại diện các doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh, các cơ quan liên quan đã đề xuất, thảo luận các các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch Covid -19.

 

Phát biểu trong chương trình Cà phê doanh nhân tháng 5, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Những chỉ số được cải thiện qua hàng năm đã thể hiện sự chung sức của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực cho mục đích chung là cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Điều này cũng được minh chứng từ thực tế, đó là việc thu hút các tập đoàn lớn đầu tư vào tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Tuyên Quang đặt ra mục tiêu phát triển nhanh và bền vững. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư một cách sáng tạo quyết liệt và hiệu quả cao hơn? Từ đó, tạo niềm tin về một môi trường đầu tư tốt, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh, công khai, minh bạch.


Cũng tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh Tuyên Quang, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư   và một số sở, ngành cùng hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã phát động thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và sử dụng sản phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh. Theo đó, sẽ tập trung sản xuất các sản phẩm có thể mạnh của tỉnh, vận động người dân, doanh nghiệp hợp tác, liên kết, liên doanh tiêu thụ sản phẩm sản xuất trên địa bàn. Mục tiêu đặt ra là khôi phục, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

An Thu – Quang Thành