Banner

(TTV) Cầu truyền hình kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chương trình Cầu truyền hình kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Hồ Chí Minh – Sáng ngời ý chí Việt Nam” đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với mỗi đại biểu, nhân dân và khán giả truyền hình. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại 5 điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Đồng Tháp và Tuyên Quang.

 

 

Dự Chương trình tại điểm cầu Đình Tân Trào – Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đại biểu Trung ương và các tỉnh có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh: Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hà Giang. Tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố và đông đảo nhân dân các dân tộc xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

 

Chương trình Cầu truyền hình gồm 5 chương đã thể hiện cô đọng, đậm nét về thân thế, ý chí, con người và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các trường đoạn với đa dạng hình thức thể hiện như: Sân khấu hóa, gặp gỡ với các nhà nghiên cứu lịch sử trong nước và quốc tế, các từ liệu lịch sử về Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh... đã đem đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc về ý chí, tư tưởng, nhân cách vĩ đại của Người. Kết tinh từ lòng yêu nước, khát vọng giải phóng dân tộc và ánh sáng soi đường của Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã tập hợp, phát huy được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, dưới ngọn cờ của Đảng đã đập tan xiềng xích, làm chủ vận mệnh của dân tộc. 

 

 

Chương trình đã giúp khán giả hiểu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lúc sinh thời, tới khi rời bến Nhà Rồng, 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, tìm ra chân lý, con đường cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi xiềng xích nô lệ... Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng di sản Người để lại mãi mãi là tài sản vô giá cho Đảng, cho đất nước và dân tộc Việt Nam. 

 

Cầu truyền hình được tổ chức góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao trời biển và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; Thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người; góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên Chủ nghĩa xã hội./.

 

Thái Văn – Đỗ Dương