Banner

(TTV) Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình

Chiều ngày 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình về chương trình, văn kiện và các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II (nhiệm kỳ 2020-2025). Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang chủ trì buổi làm việc. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì buổi làm việc.

 

Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình thực hiện thắng lợi 16/16 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2015 2020) đề ra. Trong đó có 15 chỉ tiêu vượt Nghị quyết. Năm 2015 thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 14 triệu đồng/người/năm, đến nay đã đạt được trên 30 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ che phủ rừng từ 70% năm 2015 tăng lên gần 80% năm 2019. 


Tại hội nghị, các ý kiến cho rằng, Lâm Bình vẫn còn là huyện nghèo, sản xuất nông nghiệp, thủy sản, du lịch, dịch vụ chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới cần tập trung phát triển cây trồng, vật nuôi có lợi thế của địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng cao; Đẩy mạnh phát triển du dịch trở thành ngành kinh tế  quan trọng của huyện. Đồng tình nhất trí với chủ đề của đại hội là phát huy sức mạnh tổng hợp xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; sớm đưa Lâm Bình thoát khỏi huyện nghèo và các khâu đột phát trong nhiệm kỳ mới.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của huyện Lâm Bình, huyện cần đánh giá chính xác kết quả đạt được, làm cơ sở để xác định các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới; Thực hiện việc đặt hàng giao nhiệm vụ cho người đứng đầu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh Dự thảo Báo cáo Chính trị và có các giải pháp cụ thể, phù hợp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã  hội của địa phương nhiệm kỳ mới./.

 

Đỗ Bình – Lý Dũng